Silk Sense
Hoi An River Resort
NGÀNH HÀNG
Khu nghỉ dưỡng, Khách sạn 5 sao
GIẢI PHÁP
Chiến lược Truyền thông Thương hiệu
Di sản xanh giữa lòng phố cổ

Là một trong những khu nghỉ dưỡng Xanh 5 sao hàng đầu Việt Nam, Silk Sense Hoi An River Resort ghi dấu ấn với mô hình “không rác thải nhựa” đầu tiên tại khu vực, cùng hệ sinh thái tiện ích thân thiện môi trường. Không chỉ dừng lại ở dịch vụ lưu trú cao cấp, Silk Sense còn mang đến những trải nghiệm độc đáo về du lịch sinh thái, văn hóa bản địa và phát triển bền vững.
USP Thương hiệu
Tận dụng vị thế đắc địa bên dòng sông Cổ Cò và không gian xanh chiếm 70% tổng diện tích, Silk Sense thu hút du khách du lịch bằng những tiện ích đặc biệt:












Mục tiêu chiến lược
Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng qua các dịch vụ resort cung cấp
Tăng cường nhận diện thương hiệu tại các thị trường Việt Nam, Hàn Quốc, Châu Âu, Châu Mỹ

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp qua website & social
Gia tăng lượng dịch vụ được khách hàng sử dụng tại resort
- Sống xanh bền vững, đánh thức giác quan với đa trải nghiệm
- Sống xanh bền vững, đánh thức giác quan với đa trải nghiệm
- Sống xanh bền vững, đánh thức giác quan với đa trải nghiệm
Key Attributes
Sinh thái Bền vững
Khu nghỉ dưỡng gắn liền với giá trị bảo vệ môi trường (sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu rác thải nhựa).
Tinh tế & Đa giác quan
Không gian thiên nhiên kết hợp kiến trúc độc đáo, mang đến sự cân bằng giữa hiện đại và truyền thống.
Địa phương & Quốc tế
Dẫn đầu trong việc giới thiệu văn hóa Hội An thông qua ẩm thực, kiến trúc, và các hoạt động trải nghiệm.


Big IDEA
Awaken Your SENSE
Message
Chạm vào từng cung bậc cảm xúc, nơi thiên nhiên hòa quyện cùng những trải nghiệm tinh tế đỉnh cao. Tại Silk Sense, mỗi giác quan sẽ được đánh thức qua những trải nghiệm độc đáo – từ làn gió dịu dàng trên sông, hương thơm của cỏ cây nhiệt đới, đến sự hòa mình trong văn hóa đậm chất Hội An. Hãy để mỗi giây phút tại đây là một bản hòa ca của sự tinh tế và tĩnh lặng, nơi tâm hồn được khơi nguồn năng lượng mới.
Tone of voice
Thân thiện & tinh tế
TACTICS
+ Thị trường quốc tế: Các câu chuyện về trải nghiệm văn hóa độc đáo và tinh thần bền vững tại Hội An.
+ Thị trường nội địa: Các gói khuyến mãi và trải nghiệm nghỉ dưỡng gia đình.
2 nhóm Khách hàng mục tiêu
Hàn Quốc
Mong muốn một trải nghiệm du lịch đậm chất văn hoá địa phương nhưng vì là khách quốc tế nên khá khó khăn trong việc tìm thông tin cũng như loạn thông tin có sẵn trên mạng xã hội.
+ Có nhu cầu du lịch rất cao, mức sống và sức chi tiêu tốt, nên thường xuyên chọn điểm đến mới
+ Thường đi theo tour dài ngày, sau khi chọn được địa điểm đến chính, sẽ đi thêm 1-2 địa điểm/ tỉnh thành lân cận để trải nghiệm thêm
+ Khám phá các điểm đến, cảnh đẹp, cùng bạn bè có trải nghiệm mới mẻ vào dịp lễ, Tết


Châu Âu, Châu Mỹ
Mong muốn có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại một khu resort xanh, gần gũi với thiên nhiên. Quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
=> Tệp Khách Gia đình phân khúc cao cấp
+ Đến Việt Nam xuất phát nhiều từ nhu cầu “trốn mùa đông” hưởng khí hậu nhiệt đới ấm áp
+ Rất quan tâm đến những điểm đến chú trọng tính bền vững
Facebook/ Instagram/ Website
– Tuyến bài Trải nghiệm Khách hàng
+ Đối tượng khách hàng:
Cặp đôi: Tìm kiếm không gian lãng mạn, riêng tư và thư giãn.
Gia đình: Mong muốn một kỳ nghỉ thư giãn, nơi các thành viên trong gia đình có thể gắn kết và tạo kỷ niệm đáng nhớ.
Khách du lịch cao cấp: Đòi hỏi sự sang trọng, dịch vụ cao cấp và trải nghiệm độc đáo.
+ Cảm nhận của khách hàng: Sự hài lòng với dịch vụ phòng, ẩm thực đến các hoạt động giải trí.
+ Giải pháp cho nỗi đau: Giải pháp cho những khách hàng muốn thoát khỏi sự căng thẳng hàng ngày, tìm kiếm một nơi yên bình để thư giãn và tái tạo năng lượng.
+ Trải nghiệm mới lạ cho Khách hàng


– Lăng kính Tầm nhìn về Xanh và Bền vững
+ Các sáng kiến bảo vệ môi trường của Silk Sense
+ Lượng rác thải nhựa được giảm thiểu tại Silk Sense mỗi năm?
+ Máy tái chế rác thành phân bón hữu cơ tại Silk Sense?
+ Hành trình đạt chứng nhận bền vững của Silk Sense

– Lăng kính Gói combo dịch vụ
+ Gói dịch vụ theo lễ tết/ ngày đặc biệt cho couple/ gia đình
+ Gói dịch vụ trọn gói theo Khách dịch vụ
+ Gói nghỉ dưỡng gia đình: Phòng Family Suite, hồ bơi riêng, bữa ăn tại villa
+ Gói staycation cho khách trong nước: Chương trình giảm giá đặc biệt, trải nghiệm thư giãn tại Lotus Spa
+ Gói nghỉ dưỡng xanh: Dành cho khách hàng yêu thích mô hình du lịch bền vững.

– Lăng kính Dịch vụ về Hệ sinh thái Silk Sense
+ Khu nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao tại Hội An
+ Không rác thải nhựa, sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường
+ Hình ảnh và video thể hiện không gian xanh, trải nghiệm thư giãn
+ Lưu trú, kết hợp trải nghiệm Hội An, Làng nghề truyền thống
+ Tiện ích, ẩm thực, Spa & Beauty, Gym, Bể bơi, hoạt động Miễn phí hàng ngày
– Lăng kính Nhân sự, Nội bộ:
+ Là Người địa phương, có tình yêu với Hội An, là những người hiểu giá trị Thương hiệu
+ Nhân viên tử tế, hiếu khách, chân thành. Training Nhân viên tốt, mỗi một Nhân viên tuân thủ đúng – đủ yêu cầu phục vụ khách hàng
Là tinh thần theo Nhận xét của một Khách hàng trên Tripadvisor: “Bằng một cách nào đó, dù tôi ở đâu làm gì tại đây, họ cũng có thể dõi theo và hỗ trợ tôi đầy đủ”
+ Chăm sóc Resort tỉ mỉ, chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất.








Tiktok
Mục tiêu: Truyền thông văn hoá nội bộ, xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện với cả khách hàng và nhân viên kết hợp quảng bá hình ảnh resort tới tệp khách hàng nội địa.
– Tuyến nội dung về văn hóa nội bộ
– Tuyến nội dung xây dựng hình ảnh thân thiện với khách hàng
– Tuyến nội dung quảng bá hình ảnh resort




Naver
Mục tiêu:
– Tăng nhận diện thương hiệu tới tệp khách hàng Hàn Quốc.
– Xây dựng niềm tin thông qua nội dung phù hợp với văn hóa Hàn Quốc, nhấn mạnh các yếu tố “thân thiện, gần gũi và cao cấp”.
– Dẫn dắt khách hàng từ Naver đến các kênh đặt phòng trực tuyến & website.

Naver Blog
• Tích hợp hình ảnh và video chất lượng cao.
• Chèn liên kết đến website đặt phòng.

Naver Cafe
• Đăng bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch, gợi ý hành trình tích hợp Silk Sense.
• Tổ chức minigame: “Chia sẻ kế hoạch du lịch Hội An - Nhận voucher nghỉ dưỡng tại Silk Sense.”

Naver Ads
• Tạo danh sách ưu đãi: Cung cấp gói khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng Hàn Quốc.
TVC "Awaken Your SENSE”
Khám phá hành trình đánh thức các giác quan thông qua không gian xanh, dịch vụ cao cấp, và trải nghiệm đa dạng tại Silk Sense. Kể một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng đầy cảm xúc về một kỳ nghỉ hoàn hảo, nơi mọi giác quan được chăm sóc và thư giãn.
-
Đánh thức thị giác
Những trải nghiệm của khách hàng tại Silk Sense trong không gian xanh tại những gian phòng đẹp mắt -
Đánh thức xúc giác
Khách hàng tận hưởng dịch vụ spa với liệu trình massage thư giãn -
Đánh thức vị giác giác
Những món ăn tinh tế từ nguyên liệu địa phương cùng trải nghiệm lớp học nấu ăn -
Đánh thức tri giác
Các hoạt động chèo thuyền kayak, Caman Village cùng nhiều trải nghiệm "xanh"
Event “Awaken Your SENSE"
Concept chính: “Silk Sense Festival: Nơi giác quan thức tỉnh”
Lễ hội trải nghiệm tập trung vào thiên nhiên, văn hóa, và nghệ thuật, kết hợp không gian xanh với các hoạt động đậm chất Hội An

Khai mạc - “Awaken Your Senses” Gala Night<br> - Trình diễn nghệ thuật ánh sáng lấy cảm hứng từ thiên nhiên Hoi An<br> - Phần biểu diễn âm nhạc với các nhạc cụ truyền thống Việt Nam<br> - Bữa tối cao cấp giới thiệu ẩm thực "từ nông trại đến bàn ăn" của resort

Trải nghiệm “Sống xanh”<br> - Workshop làm lồng đèn, gốm thủ công với nghệ nhân địa phương<br> - Tour tham quan và tìm hiểu các sáng kiến xanh của Silk Sense<br> - Yoga và thiền bên sông, dẫn dắt bởi các huấn luyện viên quốc tế

Ngày hội Văn hóa & Nghệ thuật<br> - Triển lãm tranh và ảnh về thiên nhiên và cuộc sống Hội An<br> - Show diễn thời trang sử dụng chất liệu lụa tự nhiên và bền vững<br> - Biểu diễn múa và âm nhạc từ các đoàn nghệ thuật Việt Nam<br> - Chiến dịch Kỷ niệm - "Lan tỏa Giác Quan"

Hoạt động trực tuyến<br> Tạo hashtag #AwakenWithSilkSense kêu gọi khách tham gia sự kiện chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ