NGÀNH HÀNG

Thức ăn thú cưng

GIẢI PHÁP

Chiến lược Thương hiệu

Dinh dưỡng dẫn đầu xu hướng

Ra mắt tại Malaysia vào năm 2014, Powercat nhanh chóng vươn mình trở thành thương hiệu thức ăn cho mèo được tin chọn tại nhiều quốc gia. Với 7 lần đạt giải “Thương hiệu của năm”, Powercat khẳng định vị thế dẫn đầu nhờ cam kết chất lượng vượt trội và an toàn tuyệt đối.

Sản xuất trên dây chuyền hiện đại và được nghiên cứu chuyên sâu, mỗi sản phẩm Powercat đều tối ưu dinh dưỡng cho mèo ở mọi giai đoạn, giúp các “hoàng thượng” luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và sở hữu hệ miễn dịch vượt trội.

"Chất" trong từng thành phần

Powercat nâng niu sức khỏe mèo cưng bằng

công thức“BA KHÔNG” chuẩn mực:

Tất cả đều được chắt lọc từ 100% nguyên liệu tự nhiên,
thuần khiết như chính tình yêu bạn dành cho mèo.

Powercat ra mắt
thị trường Việt Nam

Thị trường thức ăn mèo Việt Nam đang bừng sáng với sự gia tăng số lượng người nuôi mèo, cùng với xu hướng chăm sóc thú cưng theo hướng khoa học và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu đã có chỗ đứng vững chắc và thói quen trung thành của người nuôi mèo tạo nên thử thách không nhỏ cho Powercat. Để tỏa sáng giữa biển thương hiệu, Powercat bắt buộc phải chọn lối đi khác biệt để thu hút được sự chú ý từ người tiêu dùng.

Chiến lược Nguồn tăng trưởng
(Source of Growth)

Theo nghiên cứu và khảo sát thị trường, SEFA Media xác định giai đoạn đầu Powercat

sẽ tập trung vào thị trường miền Bắc, nhắm đến 2 nhóm đối tượng chính:

1. Chủ nuôi mèo - Cat Owner

  • SoG 1: Họ không chỉ muốn sản phẩm tốt cho mèo mà còn muốn thể hiện cá tính thông qua cách chăm sóc thú cưng, chọn thương hiệu có tiếng và sản phẩm độc đáo.
  • SoG 2: Nhóm này cần sự đảm bảo về chất lượng và lợi ích lâu dài cho mèo.

2. Nhà phân phối & đại lý bán lẻ

  • SoG 3: Nhóm này cần sự hỗ trợ từ thương hiệu để tăng doanh số bán hàng.
  • Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu đến hệ thống cửa hàng thú cưng, đại lý thức ăn thú cưng tại miền Bắc
  • Tổ chức chương trình dùng thử sản phẩm, hội thảo giới thiệu thương hiệu, kết hợp cùng bác sĩ thú y và chuyên gia dinh dưỡng
  • Xây dựng mạng lưới nhà phân phối thông qua các chính sách hợp tác hấp dẫn.
  • Xây dựng hệ thống kênh truyền thông nhất quán từ website, fanpage, TikTok đến YouTube
  • Truyền thông về sự xuất hiện của Powercat tại Việt Nam, làm nổi bật điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh
  • Kết nối với cộng đồng nuôi mèo thông qua các nội dung mang tính giáo dục, chia sẻ kiến thức
  • Tăng cường chiến dịch truyền thông, tập trung vào câu chuyện thương hiệu và lợi ích sản phẩm.
  • Mở rộng hệ thống nhà phân phối và đại lý ra khu vực miền Nam
  • Hợp tác với các KOLs, influencer trong cộng đồng yêu mèo để tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội

Brand Image

Mascot
Mèo Po

Một chú mèo năng động và đáng yêu, mang tinh thần mạnh mẽ và tràn đầy sức sống, đại diện cho sức khỏe toàn diện của thú cưng

Tone màu
thương hiệu

  • Đỏ: Biểu tượng của sức mạnh, năng lượng và sự nhiệt huyết, phù hợp với tên gọi Powercat
  • Vàng: Gợi lên sự an toàn, sạch sẽ, và đáng tin cậy trong sản phẩm
  • Đen: Thể hiện sự chuyên nghiệp, sang trọng, và định vị thương hiệu ở tầm cao cấp

Tính cách
thương hiệu

Brand
Story

Powercat cam kết mang lại sản phẩm với tiêu chuẩn cao nhất, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và tâm huyết dành cho thú cưng, thương hiệu mong muốn trở thành lựa chọn hàng đầu trong lòng người tiêu dùng.

Brand Positioning

Powercat hướng tới việc trở thành thương hiệu dinh dưỡng hàng đầu trong thị trường thú cưng tại khu vực châu Á và quốc tế.

Big Idea

Nhấn mạnh vào USP của sản phẩm, tập trung vào 2 key chính “vị thật” và “anh hùng”:

  • Thật: Nguồn nguyên liệu 100% cá tươi “thật”, chất lượng thật, hương vị thật, không sử dụng tạo màu tạo mùi, an toàn cho cả người và thú cưng
  • Anh hùng: năng động, khỏe mạnh, cá tính của mèo Po, gợi nhớ tới hình ảnh Po anh hùng

Key Message

“Nếm hương vị thật, bật chất anh hùng”

Brand Positioning

Facebook

Lăng kính Sản phẩm

Nhấn mạnh công thức không thêm muối, giàu dinh dưỡng, đa dạng dòng sản phẩm và bao bì tiện lợi – đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mèo.

Lăng kính thương hiệu

Tập trung truyền tải ý nghĩa, định vị, giá trị cốt lõi của thương hiệu, cũng như cam kết đồng hành cùng cộng đồng yêu mèo.

Lăng kính Ngành hàng

Cung cấp thông tin, kiến thức hữu ích về dinh dưỡng và phương pháp nuôi mèo khoa học.

Lăng kính
Cảm xúc khách hàng

Nhấn mạnh công thức không thêm muối, giàu dinh dưỡng, đa dạng dòng sản phẩm và bao bì tiện lợi – đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mèo.

Mini-game,
các gói Khuyến mãi

Kết nối và thu hút khách hàng thông qua mini-game tương tác, tặng mẫu thử và ưu đãi khi mua combo sản phẩm.

Tuyến bài cho Nhà phân phối

Thể hiện rõ lợi thế cạnh tranh, chính sách chiết khấu và cam kết đồng hành cùng nhà phân phối trong phát triển thương hiệu.

Facebook

Tập trung vào các tuyến bài Thương hiệu & Sản phẩm

Phát triển tuyến bài về nỗi đau khách hàng, Lăng kính Ngành hàng kiến thức cho mèo

Tác động đến các Nhà phân phối của các khu vực

TikTok/ Youtube

Định vị và Nhận
diện Thương hiệu

Xây dựng Niềm
tin Thương hiệu

Thu hút bằng các tuyến nội dung trending và hài hước về Mèo

Brand Activation

  • Chương trình dùng thử: Tổ chức các chương trình khuyến mãi, tặng mẫu thức ăn miễn phí để khách hàng dùng thử Powercat
  • Roadshow thú cưng: Tổ chức roadshow tại các công viên, khu dân cư đông người nuôi thú cưng để phát mẫu thử và giới thiệu thương hiệu
  • Sự kiện offline: Tham gia hoặc tổ chức các hội chợ, triển lãm thú cưng để tăng nhận diện thương hiệu